บัญชีผู้ใช้
กำลังเข้าระบบ โปรดรอสักครู่ค่ะ ...
ยังไม่เป็นสมาชิก? สมัครสมาชิก
×

ข่าวสาร ความรู้ IT

คลังข่าวสาร ไอเดียความรู้ด้าน IT จาก This Trainer

Tips นี้ เป้นคำถามจากทางบ้านครับ เหมือนจะง่ายแต่หลายขั้นตอนเหมือนกัน เป็นการทำ Vertical Line Chart หรือกราฟเส้นแบบแนวตั้งนั่นเองครับ

Tips นี้ เป็นประเด็นต่อจาก Tip ก่อนครับ (Video) - Excel - ทำไม SUM ตัวเลขแล้วได้ 0 ? How to แก้ปัญหาตัวเลขเก็บเป็น Text คำนวณต่อไม่ได้ โดยเป็นกรณีของปัญหา Circular Reference ท่านใดที่เจอปัญหาคำนวณค่าได้ 0 แล้วเช็คชนิดข้อมูลเป้นตัวเลขปกติ ให้ลองวิธีนี้ดูครับ

Tips นี้ นำเสนอการสรุปขั้นตอนในการ Migrate Moodle Site หรือการย้าย Moodle จากเครื่อง Local หรือ Server ไปที่อีก Server หนึ่งครับ แบบละเอียดคลิปเดียวไปเลย เข้าดูรายละเอียดคลิปได้ครับ ทำหัวข้อย่อยแยกไว้แล้ว

Tips นี้ เป็นการสอนทำ Dashboard ด้วย Excel โดยใช้การทำงานผ่าน Pivot Table และตกแต่งด้วย Object ต่าง ๆ สอนตั้งแต่เริ่มต้นจนทำเป็น จบในคลิปเดียวไปเลยครับ

Tips นี้ เป็นการนำเสนอการทำ Break/Broken Axis Chart แสดงผลข้อมูลที่มีค่ามากโดดเกินหรือข้อมูลที่มีช่วงขอบเขตค่าสูงสุด-ต่ำสุดกว้างมาก เช่น รายการส่วนใหญ่มีค่าหลักร้อย แต่มีรายการบางส่วนหลุดมาค่าหลักพัน โดยใช้การพลิกแพลง Stacked Chart และ Combo Chart มาสร้างครับ

Tips นี้ เป็นการนำเสนอการดึงข้อมูลอัพเดทหน้าเว็บไซต์มาใช้ใน Excel แบบ Real Time โดยยกตัวอย่าง Covid-19 ด้วย Power Query โดยยกตัวอย่างการทำบน Excel และ Power BI ครับ