บัญชีผู้ใช้
กำลังเข้าระบบ โปรดรอสักครู่ค่ะ ...
ยังไม่เป็นสมาชิก? สมัครสมาชิก
×

ข่าวสาร ความรู้ IT

คลังข่าวสาร ไอเดียความรู้ด้าน IT จาก This Trainer

สำหรับท่านที่กำลังมองหา Joomla Template หรือกำลังพัฒนาเว็บไซต์ด้วย Joomla ทางผมและทีมงาน City Hubs ขอแนะนำ Business Joomla Template เน้นหน้าตาที่ดึงดูด สะดวกในการนำไปใช้พัฒนาเว็บไซต์ในระดับองค์กร มี Preset และ Option การตั้งค่าที่หลากหลาย เหมาะกับการนำไปประยุกต์พัฒนาเว็บไซต์ระดับองค์กร(หรือจะนำมาทำเว็บไซต์ Folios Present ส่วนตัวก็ได้)

โดย Template ทั้งหมดเป็น Free Template (แต่มีบาง Template ที่มี Pro Version ที่เพิ่มลูกเล่นให้ทำงานได้มากขึ้น แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) ที่ทางเราได้คัดสรรมาประกอบการใช้งานกัน สามารถดาวน์โหลดและเข้าไปที่หน้า Official ตามลิงค์


Zo2 Hallo Template Framework

Demo More Info | Download

Joomla Corporate Template

สำหรับ Zo2 Hallo นี้เป็น Joomla Template Framework นั่นคือ Template Joomla ที่มี Plugin ไว้ควบคุมการปรับแต่งการทำงานของ Template ให้หลากหลาย เช่น Layout ตำแหน่ง Module โทนสี, Presets เป็นต้น

จุดขายของ Zo2 Hallo ที่ผมชอบนำมาใช้งานนั่นคือมีการปรับแต่งมากมายให้เราพัฒนา Template ได้หลากหลายขึ้นไปอีก โดยสามารถเข้าไปดู Premium Template ที่พัฒนาจาก Zo2 ตัวนี้ได้ที่ zootemplate.com ครับ


CloudBase 3

Demo More Info | Download

Joomla Corporate Template

Template จากค่าย CloudAccess.net ตัวนี้พัฒนามาจาก Gantry Framework เป็น Template ที่มีความครบเครื่องเรื่องของ Presets สีสันของเว็บไซต์ที่มีให้เลือกถึง 8 สี และสามารถปรับแต่งหน้าตาของเว็บไซต์ได้หลากหลายมากครับ สำหรับ CloudBase 3 นี้ได้ออกมารองรับ Joomla 3 ขึ้นไปเท่านั้น และไม่รองรับการแสดงผลบน Browser IE7/8

ส่วนท่านใดที่สนใจพัฒนา Joomla 2.5 ทางผู้พัฒนาจะยังมี CloudBase 2 ให้เลือกใช้งานอยู่ครับ โดยคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่!


LT One Page Business Template

Demo More Info | Download

Joomla Corporate Template

Template ตัวนี้มีลักษณะเป็น One Page Template ครับ เหมาะกับงานดีไซน์หน้าเว็บแนว One Page Flat Design เน้นการวาง Layout แบบคอลัมน์เดียว ให้ User เลือนหน้าต่างดู Content ทั้งหมดแทน ส่วนการปรับแต่ง Template ตัวนี้มี Color Presets มาให้ 6 สีครับ


YouTheme Warp Framework

Demo More Info | Download

yootheme warp7

Template Framework จากค่าย YooTheme นี้มีหน้าตาการจัดวาง Layout ที่สะดวกต่อการปรับแต่งได้หลากหลาย เป็น Template ยอดนิยมตัวหนึ่งในวงการพัฒนา Template Joomla ส่วนผมเองก็ชื่นชอบในความสะดวก ง่ายในการตั้งค่า Framework ตัวนี้ครับ


JA Purity III

Demo More Info | Download

Joomla purity 3

Template จากค่ายทำ Template ยักษ์ใหญ่ Joomlart นั่นเองครับ Purity III เป็นตัวอัพเกรดของ Joomla JA Purity ที่ Plug ลงบน Installer ของ Joomla 1.5 (แต่หน้าตาเลี่ยนไปเลย) โครงสร้างของ Template ได้ใช้ T3 Framework เป็นตัวจัดการ โดย T3 นี้ถือเป็น Joomla Template Framework แถวหน้าของวงการที่เน้นการปรับแต่งต่อยอดได้หลากหลาย ผ่าน Documentation อย่างละเอียด อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาสักนิดนึง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าคุ้มค่ากับความซับซ้อนของ Template ตัวนี้เลยครับ


RT Quasar

Demo More Info | Download

Joomla RT Quasar

Template จากค่ายจรวด RocketTheme ที่ทำ Template ออกมามากมายอีกค่ายครับ โดย RT Quasar นี้มีจุดเด่นคือมีการตั้งค่าพร้อมใช้งานด้วย Preset ที่หลากหลายและควบคุมการทำงานด้วย Gantry Framework เป็น Framework ที่ผมมองว่ามีจุดขายคือความพร้อมใช้งานตั้งแต่ต้น มีการตั้งค่าและสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย โดยหน้าเว็บ CityHubs นี้ก็พัฒนาจาก Gantry Framework ครับ


Corporate | by ClearTemplates

Demo More Info | Download

Joomla Corporate Template

Template จากค่าย ClearTemplate มีจุดเด่นที่ส่วน Header ที่โดดเด่น เรียบง่ายครับ
Features:

  • Responsive
  • Joomla 3+
  • Bootstrap 2
  • 40+ module positions
  • Compatibility with browsers: Chrome, Firefox , Opera, IE8+

JSN Ecor

Demo More Info | Download

Joomla jsn ecor

Business Template ของ JoomlaShine ที่มีจุดขายตรง Module Layout ตกแต่งมาให้พร้อมใช้งานทันที เราแก้ไขเฉพาะส่วน Content นิดหน่อยก็ได้งาน Production แล้วครับ บวกกับในเว็บไซต์ผู้พัฒนามี Template ให้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งทุก Template จะมี Premium Version ที่ทำไว้ขายโดยมีลูกเล่นเพิ่มเติมขึ้นไปอีกในแต่ละ Template ของค่ายนี้


ST Business

Demo More Info | Download

Joomla st business

Business Template จากค่าย Beautiful Templates มีจุดเด่นเรื่องการแสดง Content ที่สวยงาม ใช้ jQuery Effects สร้างลูกเล่นให้ Content ครับ


AS Template - 002057

Demo More Info | Download

Joomla as template

ปิดท้ายด้วย Template จากค่าย AS Templates ที่มีสไตล์โดดเด่น เป็นทางการเหมาะกับเว็บไซต์องค์กร พร้อมใช้งาน อาจจะมีการตั้งค่าบางส่วนที่ไม่ยืดหยุ่นเท่าไหร่เหมือน Template Framework แต่ด้วยจำนวน Template ในเว็บไซต์ที่มีให้เลือกมากมายที่ผมมองว่าเป็นตัวเลือกการพัฒนาเว็บไซต์องค์กรที่น่าสนใจครับ